๒๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๕ @ การบรรยายเรื่อง “เวที...จุดประกายเยาวชนพลังบวก” ให้กับนักเรียน และคุณครูในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท


การบรรยายเรื่อง “เวที...จุดประกายเยาวชนพลังบวก” ให้กับนักเรียน และคุณครูในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท (ชื่อเดิม โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม ๒) รวมทั้งตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ เช่นเทศบาล และกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดชัยนาท ในวันศุกร์ที่ ๒๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น.

ดีใจมากที่เด็กๆ ให้ความสนใจและตอบรับการบรรยายด้วยดีอย่างคาดไม่ถึง โดยเด็กจำนวนมากอยากให้ขยายเวลา หรือมาบรรยายใหม่เพิ่มขึ้นอีก (จากการประมวลผลแบบสอบถาม (Questionaire))...ทีมงานขอขอบคุณและขอบอกว่า “ดีใจมากที่สุดเลยครับ” ที่ได้เห็น เยาวชนของชาติ สนใจและใส่ใจในเรื่อง “คนพิการ และความพิการ” อันจะทำให้เกิดการตระหนักในผลแห่งความประมาท และนำมาซึ่ง “การใช้ชีวิตที่ไม่ตั้งอยู่บนความประมาท” ต่อไป โดยถือเป็นการช่วยลดความสูญเสียและเพิ่มพลังให้แก่สังคมและประเทศชาติที่ดียิ่ง



1.ป้ายหน้าโรงเรียน (เดิม) ชื่อใหม่ รร.องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท จังหวัดชัยนาท


2.Banner โครงการที่โรงเรียนทำเพื่อเชิญชวน และต้อนรับทีมผู้บรรยาย
อันเป็นการบ่งบอกถึงความตั้งใจ...ขอบคุณครับ


3.ท่านรอง ผอ.ช่วยจัดเตรียม ดูแลสถานที่ เตรียมความพร้อมของนักเรียน และเชิญท่าน ผอ.กล่าวต้อนรับทีมงาน...ขอบคุณมากครับที่ดูแล


4.ท่าน ผอ.กล่าวต้อนรับคณะผู้บรรยาย และเล่าประวัติความเป็นมา
ของโรงเรียนให้ผู้ร่วมฟังการบรรยายได้รับรู้


5.ตัวแทนจากเทศบาล กลุ่มผู้สูงวัย และผู้ที่สนใจมาร่วมฟังการบรรยาย เข้ามาร่วมงานและรอฟังการบรรยายของทีมงาน


6.คุณไพบูลย์ และคุณปรีดา มอบรถจักรยานให้โรงเรียนเพื่อส่งมอบต่อให้เด็กนักเรียนที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการเดินทางมาเรียนหนังสือ


7.ท่าน ผอ.ใจดี สร้างสีสันประกอบการบรรยาย ด้วยการจัดให้มี
กิจกรรม ด้วยการแสดงการเต้น B-Boy ของนักเรียนโชว์ให้ดู


8.ตามติดมาด้วย การแสดงการเต้นประกอบเพลงเพื่อ
ออกกำลังกายของกลุ่มผู้สูงวัยโชว์ (ไม่ยอมแพ้กันเลยนะ)


9.เข้าสู่บรรยากาศการบรรยายในช่วงเช้า ด้วยการเดี่ยวไมโครโฟนของคุณไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ที่ว่าด้วยเรื่อง คนพิการ และความพิการในประเทศไทย


10.เด็กๆ นั่งชมคลิปวีดีโอ (ที่หาชมยาก) กันอย่างตื่นเต้น สนุกสนาน แต่แฝงไปด้วยความตระหนักรู้ในผลแห่งความประมาท พร้อมฟังการบรรยายประกอบเพื่อเป็นความรู้


11.ช่วงบ่าย ก็เป็นการบรรยายเชิงเสวนา (คู่หูดูโอ) ระหว่างคุณปรีดา ลิ้มนนทกุล (คนพิการ) กับคุณไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ ว่าด้วยเรื่อง คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด


12.ปิดท้ายการบรรยายด้วยการทำแบบสอบถาม (มี 2 ครั้ง คือก่อน และหลังการบรรยาย) อย่างตั้งอกตั้งใจของนักเรียน...น่ารักจัง


13.คุณหมอดวงพร ตัวแทนกลุ่ม มอบหนังสือคอมพิวเตอร์เพื่อห้องสมุดและเพื่อนักเรียน กว่า 10 เล่มให้ท่าน ผอ.ไว้ใช้ประโยชน์ เป็นการปิดท้าย


14.ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก (อย่างเป็นทางการ...สังเกตุดูความเคร่งขรึมของทุกคน) ถือเป็นการปิดการบรรยายอย่างสมบูรณ์


15.ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก (อย่างไม่เป็นทางการ) ถือเป็นการปิดการบรรยายอย่างสมบูรณ์ (ภาพนี้ดูสดชิ่น ร่าเริงดีกว่านะ)


16.ปิดท้ายจริงๆ ด้วยการถ่ายภาพเป็นเกียรติร่วมกันระหว่างผู้จัด (โรงเรียน) และผู้บรรยาย (PWD Group)...ขอบคุณอีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น